Chính sách & Quy định chung
Chính sách & Quy định chung
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ OMX
1. Nguyên tắc và quy định chung
- Website www.omx.vn (sau đây gọi là OMX) là một website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và khuyến mại trực tuyến thiết lập bởi Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ OMMANI, một Công ty thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0108521093.
- OMX là sàn giao dịch thương mại điện tử và website khuyến mại trực tuyến dành cho các cá nhân, thương nhân khi:
- Có nhu cầu giới thiệu dịch vụ trên OMX
- Đã ký hợp đồng với OMX để sử dụng dịch vụ thương mại điện tử và/hoặc dịch vụ khác trên OMX (sau đây gọi chung là "Thương Nhân"). - Khách hàng tham gia giao dịch trên OMX khi:
- Mọi cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự từ đủ 15 tuổi trở lên và có tài sản để thực hiện giao dịch mua Sản Phẩm trên OMX
- Mọi tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (sau đây gọi là "Khách Hàng").
- Sản phẩm giao dịch trên OMX bao gồm hàng hóa/dịch vụ/voucher/giao diện website, công cụ website (sau đây gọi chung là "Sản Phẩm").
- Mọi hoạt động mua bán Sản Phẩm trên OMX phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cả Thương Nhân và Khách Hàng. Trong mọi trường hợp, Thương Nhân sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Khách Hàng đối với mọi vấn đề liên quan đến Sản Phẩm do Thương Nhân cung cấp trên OMX.
- OMX sẽ ghi âm và lưu giữ lại nội dung:
- Các cuộc gọi của Khách Hàng đến số tổng đài chăm sóc khách hàng của OMX
- Các cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng của OMX cho Khách Hàng (sau đây được gọi chung là “Bản Ghi Âm”). Bản Ghi Âm sẽ được dùng làm bằng chứng trong trường hợp có tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch tại OMX, tùy theo quyết định của OMX. - Bằng việc tham gia giao dịch trên OMX, Thương Nhân/Khách Hàng được xem là đã tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của mình và đồng ý bị ràng buộc bởi Quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử OMX (sau đây gọi là "Quy Chế") đang có hiệu lực vào thời điểm Thương Nhân/Khách Hàng thực hiện giao dịch.
2. Quy trình giao dịch dành cho Khách hàng (KH)
STT Vai trò Sơ đồ
Bước 1: Khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm, hàng hóa
Bước 2: Truy cập vào website: www.omx.vn để tìm kiếm sản phẩm, hàng hóa mà khách hàng có nhu cầu mua sắm
Bước 3: Khách hàng truy cập vào sản phẩm mà khách hàng muốn mua như sau:
Bước 4:Xác nhận đơn hàng
Sau 15 phút kể từ lúc quý Khách hàng hoàn tất các bước đặt hàng tại bước 3, OMX sẽ liên hệ với quý khách hàng để xác nhận đơn hàng, việc xác nhận đơn hàng có thể được thực hiện thông qua Telephone hoặc Email từ hệ thống của OMX. Trường hợp khách hàng xác nhận đồng ý với đơn hàng thì chuyển sang bước thứ 5, trường hợp còn lại được coi là hủy đơn hàng. Nhân viên tư vấn của OMX sẽ tiếp tục tư vấn cho khách hàng khi thích hợp.
Bước 5: Thanh toán
OMX chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, khi thực hiện hoạt động đặt hàng tại bước 3, Quý khách hàng vui lòng chọn lựa phương thức thanh toán. Khi xác nhận đơn hàng thành công, OMX sẽ liên hệ với nhà cung cấp để thực hiện hoạt động giao hàng tới người Quý khách hàng.
Khi Quý khách hàng nhận được hàng vui lòng kiểm tra:
- Chủng loại hàng hóa
- Số lượng
- Mức toàn vẹn của sản phẩm
ð Nếu có bất cứ điều gì chưa hài lòng hoặc nhà cung cấp sản phẩm không đúng như cam kết, khách hàng có quyền từ chối nhận hàng, và liên hệ với đường dây nóng của OMX để được giải quyết. Chi tiết xem: quy trình xử lý khiếu nại của khách hàng
Bước 6: Nhận sản phẩm, hàng hóa và kết thúc quá trình
Tham khảo thêm:
- Chính sách thanh toán
- Điều khoản và điều kiện giao dịch
- Chính sách giao hàng
3. Quy trình giao dịch dành cho Thương Nhân
Quy trình giao dịch của Thương Nhân tuân thủ theo hợp đồng/thỏa thuận giữa Thương Nhân đó và OMX (sau đây gọi là "Hợp Đồng") và các quy chế/quy định áp dụng cho Thương Nhân được đăng bán trên OMX, theo đó:
Thương Nhân thực hiện theo các bước sau đây:
- Thương Nhân ký Hợp Đồng với OMX;
- Thương Nhân cung cấp thông tin/hình ảnh/nội dung của Sản Phẩm để đăng tải trên OMX theo quy định tại Hợp Đồng và Quy Chế này;
- OMX sẽ thu tiền mua Sản Phẩm của Khách Hàng khi Sản Phẩm được bán cho Khách Hàng và sẽ thanh toán cho Thương Nhân theo thỏa thuận tại Hợp Đồng; và
- Thương Nhân chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp của Khách Hàng liên quan đến Sản Phẩm do Thương Nhân cung cấp trên OMX.
4. Đảm bảo an toàn giao dịch
OMX xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý an toàn thông tin theo chuẩn mực của ISO/IEC 27001:2022. Vì vậy, OMX cam kết mọi thông tin giao dịch bao gồm: Thông tin cá nhân của khách hàng; Thông tin về tài khoản thanh toán... sẽ không được cung cấp cho bất cứ một tổ chức hoặc cá nhân nào. Mọi sự tiết lộ các thông tin đều được coi là vi phạm các quy định về tính riêng tư của Khách hàng...
5. Quản lý thông tin xấu
- Khách Hàng và Thương Nhân không được phép sử dụng tiện ích, chức năng và/hoặc các chương trình khuyến mãi của OMX trên OMX:
- Những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa, phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của OMX và đối tác của OMX
- Mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Khách Hàng/Thương Nhân vi phạm phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật. - Thương Nhân không được đăng trên OMX bất kỳ thông tin/hình ảnh/quảng cáo nào vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào hoặc vi phạm pháp luật và/hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
- Khách Hàng và Thương Nhân không được cung cấp hoặc tác động để được cung cấp những thông tin không đúng sự thật, có tính chất phỉ báng hoặc gây mất uy tín của OMX và/hoặc Thương Nhân và/hoặc Khách Hàng khác, dưới mọi hình thức.
- OMX có quyền kiểm duyệt, rà soát thông tin đăng tải trên OMX bằng các biện pháp cần thiết. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy Chế này và pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, OMX có quyền chấm dứt Hợp Đồng nếu Thương Nhân vi phạm.
6. Giới hạn trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật trên OMX
Hệ thống kỹ thuật của OMX sẽ được duy trì trong tình trạng chạy ổn định, an toàn và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc cung ứng các dịch vụ thương mại điện tử và thực hiện các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, OMX không chịu trách nhiệm trước những thiệt hại, tổn thất của Khách Hàng phát sinh trong quá trình giao dịch trên OMX, trừ phi những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi cố ý của OMX.
7. Quyền và trách nhiệm của OMX
7.1 Quyền của OMX
- Yêu cầu Thương Nhân thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo đúng nội dung tại Hợp Đồng;
- Yêu cầu Khách Hàng cung cấp thông tin chính xác, trung thực và cập nhật khi thực hiện giao dịch trên OMX;
- Có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt ngay tư cách thành viên của Khách Hàng và quyền truy cập/ sử dụng tài khoản giao dịch của Khách Hàng trên OMX (sau đây gọi là “Tài Khoản OMX”) bất cứ thời điểm nào nếu OMX nhận định rằng việc tiếp tục cho phép Khách Hàng giao dịch có khả năng sẽ gây thiệt hại cho OMX và/hoặc Thương Nhân khác trên OMX mà không cần có sự đồng ý của Khách Hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng thì OMX sẽ thông báo trước cho Khách Hàng về việc tạm ngừng hoặc chấm dứt này.
- Giữ bản quyền đối với hình thức, nội dung trên OMX theo pháp luật về bản quyền. Để làm rõ thêm, quyền sở hữu trí tuệ và quyền tài sản đối với OMX bao gồm nhưng không giới hạn giao diện, các thiết kế, trình bày (layout) các hình ảnh, thông tin của OMX là của OMX. Việc sử dụng giao diện, thiết kế, trình bày (layout) các hình ảnh, thông tin của OMX phải được sự đồng ý trước bằng văn bản của OMX.
7.2 Trách nhiệm của OMX
Đăng ký OMX với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
• Xây dựng quy chế hoạt động, quy định, hướng dẫn cho Thương Nhân và Khách Hàng khi giao dịch trên OMX;
• Ban hành cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên OMX được thực hiện chính xác, đầy đủ;
• Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên OMX cung cấp các thông tin theo quy định tại Mục 9.2 của Quy Chế này;
• Ngăn chặn và loại bỏ khỏi OMX những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh;
• Loại bỏ khỏi OMX những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này;
• Lưu giữ thông tin đã đăng ký của Thương Nhân, Khách Hàng và cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
• Hỗ trợ Khách Hàng giải quyết các tranh chấp phát sinh với Thương Nhân sau khi nhận được thông báo từ Khách Hàng theo quy định trên OMX;
• Trong mọi trường hợp, OMX không chịu trách nhiệm trước những thiệt hại, tổn thất của Khách Hàng/Thương Nhân phát sinh trong quá trình giao dịch trên OMX, trừ khi những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi cố ý của OMX.
Trong trường hợp Khách Hàng bị thiệt hại do lỗi cố ý của OMX, trách nhiệm của OMX đối với Khách Hàng chỉ giới hạn ở giá trị sản phẩm mà Khách Hàng mua trên OMX.
8. Quyền và trách nhiệm của khách hàng
8.1. Quyền của Khách Hàng
- Được đăng ký miễn phí Tài Khoản Adayroi với tên truy cập và mật khẩu riêng để tiến hành giao dịch trên OMX;
- Được tự do mua Sản Phẩm trên OMX theo quy định của Quy Chế này;
- Có quyền khiếu nại Thương Nhân đối với mọi vấn đề phát sinh liên quan đến giao dịch mua Sản Phẩm của Thương Nhân trên OMX;
- Có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bảo vệ trong trường hợp tranh chấp với Thương Nhân không được giải quyết thỏa đáng;
- Các quyền khác theo quy định của Hợp Đồng và pháp luật.
8.2. Trách nhiệm của Khách Hàng
- Chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ tên đăng ký, mật khẩu của hộp thư điện tử của mình và thông báo kịp thời cho OMX về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật đối với tên đăng ký và mật khẩu của mình;
- Khi thực hiện giao dịch trên OMX, Khách Hàng sẽ phải cung cấp một số thông tin riêng như được yêu cầu tùy thời điểm. Khách Hàng có trách nhiệm đảm bảo là các thông tin mà Khách Hàng cung cấp cho OMX là chính xác, cập nhật và đầy đủ;
- Khi mở Tài Khoản OMX, Khách Hàng có trách nhiệm tự bảo vệ tên truy cập và mật khẩu của mình và giám sát các thông tin có liên quan đến Tài Khoản OMX. Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm về việc Tài Khoản OMX của Khách Hàng bị sử dụng bởi bất cứ ai truy cập vào Tài Khoản OMX của Khách Hàng;
- Bồi thường cho những thiệt hại mà OMX và/hoặc Thương Nhân phải chịu do Khách Hàng vi phạm Quy Chế này;
- Thông báo ngay với OMX theo hotline cung cấp tại Điều 10.4 của Quy Chế này khi có khiếu nại về Sản Phẩm và hoặc Thương Nhân trên OMX;
- Tuân thủ quy định của Quy Chế này và Điều Khoản Và Điều Kiện Giao Dịch;
- Các nghĩa vụ khác theo quy định của Hợp Đồng và pháp luật.
9.Quyền và trách nhiệm của thương nhân
9.1. Quyền của Thương Nhân
- Được giới thiệu, quảng bá về Thương Nhân và Sản Phẩm của Thương Nhân trên OMX theo quy định của Quy Chế này;
• Được bán Sản Phẩm trên OMX theo quy định của Quy Chế này và Hợp Đồng;
• Các quyền khác theo quy định tại Hợp Đồng và pháp luật.
9.2. Trách nhiệm của Thương Nhân
•Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin như (i)
- Tên và địa chỉ trụ sở của Thương Nhân hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân
- số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Thương Nhân hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân
- số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác cho Thương Nhân;
• Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên OMX;
• Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên OMX;
• Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;
• Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên OMX;
• Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật;
• Giải quyết mọi khiếu nại, tranh chấp của Khách Hàng đối với giao dịch mua sản phẩm của Thương Nhân trên OMX theo quy định tại hợp đồng ký với OMX và quy định của OMX;
• Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh về thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác được đăng tải trên OMX;
• Đảm bảo tuân thủ quy định của hợp đồng đã ký giữa Thương Nhân và OMX;
• Có trách nhiệm đảm bảo Thương Nhân và/hoặc bất kì nhân viên, người lao động, người quản lý, của Thương Nhân không được lạm dụng các chương trình khuyến mại mà OMX hoặc Thương Nhân đang thực hiện để mua lại hàng hóa/phiếu sử dụng dịch vụ (Voucher hoặc GCN) mà Thương Nhân đang cung cấp trong chương trình khuyến mại đó trên OMX. Trường hợp OMX phát hiện Thương Nhân vi phạm quy định này, OMX có quyền:
- Yêu cầu Thương Nhân chấm dứt ngay hành vi vi phạm; và/hoặc
- Không xác nhận, từ chối hoặc hủy các Đơn Đặt Hàng phát sinh từ hành vi vi phạm nêu trên; và/hoặc
- Khấu trừ mọi chi phí mà OMX đã bỏ ra (nếu có) để triển khai chương trình khuyến mại vào các khoản phải thanh toán cho Thương Nhân theo các hợp đồng đã ký kết giữa Thương Nhân và OMX;
• Bồi thường cho những thiệt hại mà OMX và/hoặc Khách Hàng phải chịu do Thương Nhân vi phạm quy định của OMX và/hoặc hợp đồng ký với OMX.
10. Điều khoản áp dụng và cam kết
•Quy Chế này có hiệu lực áp dụng ngay khi được đăng tải trên OMX. OMX có quyền sửa đổi Quy Chế này bằng cách thông báo công khai trên OMX. Quy Chế sửa đổi có hiệu lực sau 05 (năm) ngày kể từ khi thông báo về việc sửa đổi Quy Chế được đăng tải trên OMX.
Trong trường hợp nội dung quy định tại Quy Chế, Hợp Đồng, Điều Khoản và Điều Kiện Giao Dịch có sự khác biệt thì áp dụng theo thứ tự ưu tiên như sau:
- Quy Chế;
- Hợp Đồng;
- Điều Khoản và Điều Kiện Giao Dịch.
• OMX, Thương Nhân và Khách Hàng cam kết tuân thủ Quy Chế này.
• Địa chỉ liên lạc chính thức của OMX là:
Tại thành phố Hà Nội
- Địa chỉ trụ sở: Số 1 Trần Nguyên Đán, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
- Điện thoại: 0916 509 299;/ Email: info@omx.vn